Những kinh nghiệm học tập của bạn Betty- Sparta Campus

Let’s learn English with Betty at CIJ Sparta Campus – Why we need to choose man-on-man class?

I have been studying English for more than ten years from elementary school to university. But I never dare to speak to foreigners, that ’s why?  I have never used my English!!

 

But when I come to the Philippines, I can communicate in English very quickly. Why?

 

At first, I couldn’t say the whole sentence in English. I could only communicate in single words, but the teacher would try to guess what I wanted to express. When I found out that my English could actually communicate, I would be more confident. In addition, with the help of grammar and oral lectures, I can gradually make some simple publications. So I think the reason I can quickly improve my expressive ability is because of the one-on-one course.

 

I got a conclusion that we are too afraid to make mistakes. English is not our native language, so it is normal to always make mistakes. But here, no one will look at you with strange eyes. Everyone is here to learn. They will encourage each other. When they change their language, they will wait patiently with each other. Everyone will live together, grow together, and then become friends.

 

Learning is a happy thing. Because I am studying here, my English has made great progress


Hãy cùng đến học tiếng Anh tại Sparta Campus với Betty-Tại sao chọn lớp 1 kèm 1

Tôi đã học tiếng Anh được hơn 10 năm, từ bậc tiểu học đến khi vào Đại Học. Tôi không bao giờ dám nói chuyện với người nước ngoài, không có lý do gì để dùng đến Tiếng Anh cả.

Nhưng khi tôi vừa đến Philippines, tôi hòa nhập với mọi người ở đây rất nhanh( Philippines là một quốc gia dùng tiếng Anh song song với tiếng mẹ đẻ của họ) , vậy nguyên nhân là gì?

Đầu tiên, tôi không thể nói được câu tiếng Anh nào hoàn chỉnh cả. Tôi chỉ bập bẹ được một số từ đơn, giáo viên đã cố để đoán nghĩa những gì tôi muốn nói. Khi tôi thấy tiếng Anh của mình thực sự có thể giao tiếp được, tôi đã tự tin hơn nhiều. Thêm vào đó với sự trợ giúp của ngữ pháp và thuyết trình, tôi dường như đã đối thoại với một vài trường hợp đơn giản. Vì vậy nên tôi nghĩ lớp học 1 kèm 1 đã giúp tôi trong việc cải thiện kĩ năng tiếng Anh.

Tôi có một kết luận rằng chúng ta quá lo sợ về vấn đề mắc lỗi khi nói. Chúng ta không phải là người bản địa (100% ENGLISH) nên việc mắc lỗi là bình thường. Tại CIJ họ không nhìn bạn với ánh mắt lạ lẫm, mọi người tới đây là để học. Họ sẽ động viên lẫn nhau, họ có sự kiên nhẫn để nghe tôi suy nghĩ tiếng Quốc ngữ rồi chuyển lại thành Tiếng Anh. Mọi người ở đây sẽ cùng học, cùng phát triển và trở thành những người bạn của nhau.

Học tập là một phần hạnh phúc của cuộc sống, đặc biệt là khi bạn nhìn thấy sự tiến bộ từng ngày của chính mình.

(Bản dịch đã có một số phần chỉnh sửa để bạn đọc dễ hình dung hơn.)