[ My experience ] – Kinh nghiệm bản thân

[ My experience ] – Kinh nghiệm bản thân

Xin chào mọi người mình là Hoa (Sally)!

Mình vừa học tập, vừa thực tập làm quản lý học viên Việt Nam khi các bạn sang học tiếng anh ở Philippines tại CIJ Academy và đây cũng là tuần thứ hai của mình tại CIJ. Dưới đây, mình xin chia sẻ cho các bạn về kinh nghiệm đón sinh viên đầu tiên của mình.
CIJ thường có lịch đón cố định trong tháng thường là 2 lần/ tuần. Và ngày 24/12 vừa qua, sau khi mình kết thúc công việc mình nhận được tin từ quản lý là cần đi đón học sinh. Không chỉ 1,2,3 học sinh mà là 77 học viên bao gồm cả một vài gia đình muốn sang thăm trường. Trong đầu mình chợt nghĩ: “làm sao để mình có thể đón được nhiều người vậy?”, “làm sao để biết đâu là học viên của mình?”…Bao nhiêu câu hỏi cứ hiện lên vì sao? Rồi mình biết đây là trại nghỉ đông của học viên Hàn Quốc, các em sang đây để vừa kết hợp thay đổi môi trường học tập trong môi trường tiếng anh quốc tế và vừa để vui chơi. Bên cạnh lo lắng đo, mình cũng rất háo hức cho công việc mới mẻ này. Rồi ngày đón học sinh cũng đến, mình cùng với các quản lý học viên khác tập hợp tại văn phòng của trường, mỗi quản lý sẽ cầm một biển hiệu (logo) của trường cùng với tên của 6 học viên và một xe chất lượng cao. Mọi thứ đã sẵn sàng để chào đón các em đến.
Sau khi máy bay hạ cánh, mình cùng mọi người đã chờ sẵn và dơ biển trường ở của ra của sân bay. Thật nhanh chóng mình nhận ra được học viên vì các học viên mặc đồng phục của trường cùng với dòng chữ Sparta camp. Các em đang trong độ tuổi đến trường có em mới chỉ 10 tuổi, đi theo hàng và tập hợp lại tại sảnh của sân bay. Cứ 6 học viên sau khi nhìn được tên của các em trên biển hiệu thì xếp thành hàng và đi theo quản lý lên xe rồi nhanh chóng về trường và trường cũng đã chuẩn bị sẵn bữa ăn nhẹ cho các em sau chuyến bay dài.
Công việc đón các học viên diễn ra thật dễ dàng và nhanh chóng vì có sự chuẩn bị chuẩn bị chu đáo từ nhà trường. Không chỉ riêng các em trại đông, mỗi học viên đến CIJ Academy đều được chào đón như vậy. CIJ rất gần sân bay nên học viên sẽ không thấy quá mệt khi di duyển. Với các ngày được ấn định, học viên sẽ được miễn phí đưa đón. Nếu trái lịch, học viên phải trả P900.
CIJ Academy là ngôi trường anh ngữ quốc tế. Ngoài các lớp học với giáo viên người Philippines trường còn có lớp học với người bản ngữ đến từ America. Hãy đến và có khóa học tuyệt vời tại CIJ Academy để có môi trường học tập tốt nhất, phát triển nhất nhé !